30 tháng 12, 2011

Hãy "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn!"

Chúng ta đều biết rằng các nạn nhân CS rất khó chấp nhận quan điểm "Lấy tình thương xoá bỏ hận thù" một cách dễ dàng. Tâm lý oán hận, thù hằn vẫn còn rất nặng nề trong tâm khảm, ký ức của nhiều người.
Kể từ ngày cướp chính quyền ở miền Bắc (1945) và ba mươi năm sau ở miền Nam, đảng CS đã gây nhiều tội lỗi với nhân dân. Kể từ năm 1975, đảng CSVN đã tiếp tục có nhiều hành động, chủ trương bất nhân, gây ra thêm bao oán hận. 
Chính sách phân biệt đối xử (đối với quân cán chính VNCH) đã gây ra một hậu quả kinh khiếp cho đất nước, và các thế hệ sinh trưởng sau 1975 vẫn còn tiếp tục gánh chịu hậu quả đó. Cho nên, nếu "lấy mạng trả mạng, lấy máu đổi máu" thì xương sẽ chất thành núi, máu sẽ chảy thành sông... cho dù sự trả thù báo oán đó có nguyên nhân...
            "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,
             Lấy chí nhân mà thay cường bạo!"
Trong bối cảnh nhiễu nhương ngày nay, lời cụ Nguyễn Trãi nêu trên là kim chỉ nam hợp tình hợp lý nhất.
Gác lại quá khứ không phải là chuyện dễ dàng, nhất là đối với những gia đình đã có quá nhiều mất mát, từ mặt vật chất đến tinh thần. Tuy nhiên, nếu cứ "lấy oán báo oán, lấy thù trả thù" thì dân tộc mình sẽ đau khổ triền miên, đất nước mình sẽ tiếp tục chìm đắm trong khủng hoảng, lạc hậu.
Mặt khác, trong bối cảnh chủ quyền đất nước đang bị xâm phạm, đe doạ nặng nề... thì nhu cầu đoàn kết chống xâm lăng là ưu tiên lớn nhất, vì Tổ Quốc Trên Hết.
Tóm lại, không có lý do gì mà ngày nay chúng ta lại để cho chủ trương sai lầm, tội lỗi đó lại xảy ra lần nữa.
Những kẻ có trọng tội, dù còn sống hay đã chết, cũng đều phải được xét xử công minh trong thời gian tới bởi luật pháp dân chủ. Tôi tin rằng chính phủ mới, và cả lịch sử, sẽ phán xét một cách công bằng, đầy đủ khi Việt Nam đã có dân chủ thực sự. Bản án dành cho thiểu số phản dân hại nước đó sẽ là tấm gương cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
Xin được chia sẻ thêm với anh Dân Miền Trung và các bạn!
Trân trọng,
Nguyễn Công Bằng (ĐVDVN)
#

3 nhận xét:

  1. Đảng VD có chủ trương rất nhân đạo.
    Nếu có khả năng và thực sự làm đúng thì đó là phúc lớn của dân tộc, và cũng chứng minh được khả năng lãnh đạo của quý đảng.
    Vượt thắng được tâm lý hận thù là một thử thách vô cùng lơn lao mà chỉ có những người có lòng vị tha cao cả và tầm nhìn lớn mới có được.
    Chúc phúc quý đảng VN.
    Dân Miền Tây

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ủng hộ chủ trương nhân bản, ôn hoà của đảng VD!

    Trả lờiXóa
  3. Toi tin rang lich su se phan xet Dang CS mot cach cong bang . Luc ay Nguoi ta se thay va nhan biet CS la mot AC DANG

    Trả lờiXóa

Mời bạn góp ý, dù là với sự bất đồng. Tính khách quan và xây dựng luôn là yếu tố cần thiết cho sự phát triển.