19 tháng 1, 2012

Lời Tâm Tình của ông Nguyễn Công Bằng nhân dịp Xuân Nhâm Thìn


Nhân dịp Xuân về Tết đến, thay mặt cho toàn thể anh chị em thành viên Đảng Vì Dân Việt Nam, chúng tôi chân thành kính chúc Đồng bào và quý Chí hữu đấu tranh ở khắp nơi được luôn an mạnh, thành công trong năm mới.
***
Kính thưa Đồng bào và quý Chí hữu,
Bước vào năm mới, chúng ta cũng cảm thấy khích lệ và vững tâm hơn là song song với hoạt động của các tổ chức đấu tranh, đã có sự nhập cuộc dấn thân của rất nhiều người yêu nước trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tiếng nói từ những bài viết đầy tâm huyết đã phản ảnh được phần lớn thực trạng nước nhà và các băn khoăn lớn của xã hội. Ảnh hưởng của các Nhân sĩ và Bloggers đang mỗi ngày một gia tăng, đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy tiến trình dân chủ hoá nước ta. Đây là một sự góp sức đáng trân trọng, cho chúng ta thêm lý do để nâng cao niềm tin và hy vọng.
Vâng, hãy cùng nhau tin rằng Việt Nam sẽ sớm có tự do!
Đến nay, Việt Nam tuy chưa có được những cuộc biểu tình chống độc tài với hàng trăm ngàn người tham dự như ở Bắc Phi hay Trung Đông, nhưng nước ta có hàng chục triệu người đang khao khát tự do. Việt Nam chưa có những cuộc xuống đường rầm rộ nhưng thông tin cho thấy đã có nhiều vụ đối kháng tự phát xảy ra từ Bắc chí Nam. Và hằng ngày, bất chấp các hình thức đàn áp thô bạo, tiếng nói của những người yêu chuộng dân chủ, tự do đã tiếp nối nhau vang lên một cách bất khuất dưới nhiều hình thức và môi trường. Có thể nói, một khi người dân không còn sợ nhà cầm quyền như trước đây nữa, công cuộc đấu tranh giải trừ nạn độc tài, tham ô và bất công ở nước ta đã bước qua một giai đoạn mới đầy triển vọng. Mặt khác, khi nhà cầm quyền độc tài càng ngày càng có nhiều hành động ngu xuẩn, bất trí, bất nhân... thì đó là dấu hiệu cho thấy ngày tàn của chế độ đã gần kề.
Kính thưa Đồng bào và quý Chí hữu,
Nhu cầu bảo vệ chủ quyền quốc gia và dân chủ hoá đất nước đang thúc đẩy những người Việt Nam bất đồng chính kiến đến gần với nhau hơn, kể cả những người yêu nước đã hoặc đang ở trong hàng ngũ Cộng sản. Nguy cơ mất nước đang xoá dần khoảng cách giữa những người yêu nước vốn không có cùng chung quá khứ.
Với chiều hướng khát vọng tự do đang dâng trào trong lòng nhân dân ta, chúng tôi tin tưởng mãnh liệt rằng ngày thay đổi lớn của đất nước sẽ đến trong một thời gian không xa. Ở ngày đó, người Việt Nam sẽ bước qua được những ngăn cách gây ra bởi hoàn cảnh nghiệt ngã của lịch sử, và những tên lãnh đạo độc tài, cuồng tín, tham ô sẽ bị đào thải. Ở ngày đó, khát vọng vươn lên sau bao khổ đau, mất mát, nhục nhằn... sẽ giúp vực dân tộc ta cùng bật dậy để nắm tay nhau xây dựng một nước Việt Nam Mới thật sự có hoà bình, tự do, ấm no và tiến bộ.
Khi độc tài không còn, tự do sẽ hồi sinh và dân chủ sẽ phát triển. Khi đất nước hết nạn độc tài toàn trị thì việc bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ quốc gia sẽ trở nên bình thường như tình hình chung ở các nước láng giềng Đông Nam Á. Khi Việt Nam có dân chủ đúng nghĩa và với sự lãnh đạo của những người thật sự biết yêu nước thương dân, chúng ta có quyền tin tưởng rằng: Cơm No Áo ấm sẽ được bảo đảm, Công bằng Xã hội sẽ được nêu cao, và Nhân phẩm Con người sẽ được tôn trọng.
Và đó là một đất nước mà dân tộc ta đã khát khao mong đợi từ lâu -- một đất nước mà tất cả chúng ta, dù ở đâu và với xuất xứ nào, cũng đều có thể ngẫng cao đầu hãnh diện là người Việt Nam.
Kính thưa Đồng bào và quý Chí hữu,
Anh chị em Đảng Vì Dân xin được trân trọng chia sẻ niềm tin tất thắng cùng toàn thể đồng bào. Chúng tôi nhận thấy rằng nay là thời điểm cần thiết để mọi tổ chức, cá nhân đấu tranh cùng suy nghĩ về những điều cần phải quan tâm, đối phó và thực hiện trong giai đoạn CHUYỂN THỂ. Dù là nước ta sẽ thay đổi qua diễn tiến hoà bình hay biến động chính trị, chúng ta cũng sẽ không để cho đất nước lâm vào cảnh bi thương, tan nát như những gì đã xảy ra sau ngày Cộng sản cướp chính quyền ở miền Bắc năm 1945, và ở miền Nam năm 1975. Chúng ta sẽ không để cho định kiến, hận thù hay những chủ nghĩa hoang tưởng gây ra thêm đổ vỡ cho đất nước và đau khổ cho đồng bào. Cộng sản đã khai thác hận thù giai cấp để thiết lập chế độ độc tài, chúng ta phải lấy tinh thần nhân bản để xây dựng dân chủ. Ý nghĩa lời dạy: "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân mà thay cường bạo!" của tiền nhân là ở đó.
Trong niềm tin và tinh thần nêu trên, chúng tôi trân trọng kính mời Đồng bào và quý Chí hữu tham khảo bản "Chủ trương 10 Điểm cho Giai đoạn Chuyển thể" -- là bản tóm lược quan điểm và đường lối của tổ chức dành cho giai đoạn chuyển đổi từ độc tài toàn trị sang dân chủ pháp quyền, vốn đã được trình bày trong Đề Cương Việt Nam Mới từ khi tổ chức được thành lập vào ngày 01/01/2006.  Nội dung bản văn này đang được phổ biến trên mạng cơ hữu của Đảng Vì Dân ở địa chỉ: www.vidan.info
Nhân đây, chúng tôi kính mời Đồng bào và quý anh chị dành thời giờ thăm trang Blog mới của chúng tôi ở địa chỉ: www.vidanvietnam.blogspot.com (hoặc qua tên miền www.dangvidan.net) để chia sẻ cảm tưởng và gửi gấm các ý kiến, đề nghị liên quan đến công việc chung. Để chúng ta có dịp trực tiếp trao đổi và cảm thông nhau nhiều hơn, bản thân tôi sẽ tham gia một cách thường xuyên việc đối thoại với bạn đọc qua Blog này. Như đã thông báo, mọi ý kiến đều được chúng tôi quan tâm hồi đáp, và không có thắc mắc nào mà không được trả lời.
Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến và ủng hộ của Đồng bào và quý Chí hữu đối với chủ trương, đường lối của Đảng Vì Dân.
Trước thềm năm mới, một lần nữa, thay mặt toàn thể anh chị em thành viên ở trong và ngoài nước, chân thành kính chúc Quý Vị một năm mới an khang, thành công!
TM. Đảng Vì Dân Việt Nam
Nguyễn Công Bằng
TTK/ĐVDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn góp ý, dù là với sự bất đồng. Tính khách quan và xây dựng luôn là yếu tố cần thiết cho sự phát triển.