1 tháng 1, 2006

THƯ NGỎ của TỔNG THƯ KÝ ĐVDVN




Thưa toàn thể chiến sĩ nhân quyền ở trong và ngoài nước,
Thưa toàn thể đồng bào thân yêu ở khắp năm Châu,
Thưa toàn thể anh chị em thành viên, cảm tình viên.


Thưa toàn thể quý vị,

Vào đầu thế kỷ 21, quyền con người đã được công nhận ở hầu hết các nước văn minh trên thế giới. Theo đó, các chánh phủ có trách nhiệm đều tôn trọng nhân quyền và chăm lo cho đời sống của mọi tầng lớp nhân dân. Hơn cả, dưới sự lãnh đạo của một nhà nước tốt, dù giàu hay nghèo, dù học cao hay là ít chữ, mọi công dân cũng đều có quyền sống bình đẳng.
Ở nước ta, sinh hoạt ngày nay có phần dễ thở hơn giai đoạn kinh tế xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế đã không được nhà nước hoạch định một cách hữu hiệu và phân phối một cách công bằng. Đến nay, sau ba mươi năm kể từ ngày hết chiến tranh bom đạn, hàng chục triệu người vẫn còn phải sống cảnh đói nghèo, nhục nhằn và khổ sở. Trong khi đó, những người có chức quyền trong guồng máy chánh quyền các cấp lại ung dung sống giàu sang, xa hoa, phung phí. Thực trạng đó quá đau lòng và quả là một điều phi lý trong thời đại văn minh ngày nay. 
Một điều nghịch lý khác là, trong lúc xã hội đang đầy dẫy cảnh bất công, nghèo đói thì đảng Cộng sản Việt Nam (VNCS) đã dung túng cho đảng viên được ngang nhiên tham ô, nhũng lạm trong guồng máy nhà nước. Trong lúc hàng chục triệu dân nghèo không đủ cơm no áo ấm, thì những cán bộ này đã ngang nhiên ăn cắp của công, hối lộ của dân… để làm giàu bất chánh. Cụ thể nhất là tình trạng cưỡng chế đất đai của nhân dân từ Bắc chí Nam trong nhiều năm qua, khiến cho nhiều gia đình phải sống trong cảnh khốn cùng, màn trời chiếu đất. Sự bất công này cần phải được chấm dứt càng sớm càng tốt.

Bên cạnh sự bóc lột vô nhân bản đó, đảng VNCS còn vi phạm trắng trợn các quyền tự do căn bản của người dân, như quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do ứng cử, v.v… Sự kiện này đi ngược lại với tinh thần bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền mà nhà nước Việt Nam đã ký kết tham gia, đồng thời cũng mâu thuẫn với chính bản Hiến pháp nước CHXHCNVN hiện hành. Trên thế giới ngày nay, chỉ còn vài nước độc tài như Việt Nam mới bỏ tù và trù dập những người không chấp nhận bỏ đạo, hay bất đồng chánh kiến với đảng cầm quyền. Trong nhiều trường hợp, gia đình của các nạn nhân cũng bị phân biệt đối xử một cách tàn tệ. Cùng lúc đó, đảng VNCS cũng đã thẳng tay đàn áp một cách tàn bạo những sắc tộc thiểu số, chỉ vì những đồng bào này chọn một tôn giáo mà nhà nước đố kỵ, cấm đoán, hay chỉ vì dám đòi trả lại đất đai, tài sản đã bị cán bộ, đảng viên CS ngang nhiên chiếm đoạt trái phép. 
Tất cả chỉ vì đảng Cộng sản Việt Nam đã đặt quyền lợi của đảng và đảng viên của họ lên trên quyền lợi của nhân dân và đất nước.

Thưa bà con cô bác,
Thưa các anh chị và các bạn trẻ,
Trước nhận thức đó, một số tập hợp trẻ ở trong và ngoài nước đã cùng nhau thành hình Câu lạc bộ Hoa-Mai vào đầu năm 2005 để góp phần đấu tranh giành lại quyền sống và sự sống của các bà con đang lâm cảnh nghèo đói, bóc lột và áp bức. Sau thời gian chuẩn bị, Câu lạc bộ Hoa-Mai nay đã hợp sức cùng với các tập hợp đấu tranh đồng chí hướng ở Việt Nam thành hình một đoàn thể đấu tranh phụng sự xã hội dưới danh xưng Đảng Vì Dân.
Đảng Vì Dân là tổ chức đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và các quyền lợi thiết thực của nhân dân, đặc biệt là các tầng lớp trẻ, giới lao động nghèo, và thành phần quân nhân, công nhân viên cấp thấp.
Đặc tính của Đảng Vì Dân là quy tụ thành phần bình dân, nói tiếng nói bình dân, và sinh hoạt một cách bình dân.
Đảng Vì Dân đặt phụng sự làm phương châm hoạt động ở hiện tại cũng như trong tương lai.
Mục tiêu gần của Đảng Vì Dân là góp phần vận động một giải pháp chánh trị thích hợp và khả thi cho Việt Nam, để hoá giải các bế tắc nghiêm trọng của xã hội nước ta.
Mục tiêu lâu dài của Đảng Vì Dân là góp phần xây dựng một nước Việt Nam Mới thật sự có hòa bình, tự do, ấm no và tiến bộ.
Kể từ đầu năm 2006, Đảng Vì Dân chánh thức bước vào sinh hoạt ở cả trong và ngoài nước; vừa nỗ lực phát triển phong trào quần chúng, vừa ráo riết xây dựng cơ sở trong các địa bàn thuận hợp.
Kính thưa quý bà con cô bác,
Thưa các anh chị và toàn thể bạn trẻ thân mến,
Đảng Vì Dân quyết tâm thực hiện những chủ trương, đường lối và mục tiêu được khẳng định trong bản Tuyên Ngôn Cứu Nước. Cuộc đấu tranh mà Đảng Vì Dân khởi xướng hoàn toàn không nhằm khơi dậy hận thù, rẽ chia hay đố kỵ. Ngược lại, chủ trương này kêu gọi sự thực thi lòng bao dung, thương yêu và đoàn kết. Chúng tôi quan niệm rằng, chỉ có tinh thần hòa đồng và lòng bao dung mới có thể hoá giải được các bế tắc to lớn của dân tộc và đất nước chúng ta. Và hơn hết, đã đến lúc để người Việt Nam phải giành lại quyền làm chủ đất nước của mình.
Từ căn bản đó, Đảng Vì Dân chủ trương đặt trọng tâm hoạt động ở Việt Nam, “Lấy tình thương xóa bỏ hận thù” làm phương châm, lấy sức mạnh nhân dân làm vũ khí, lấy đấu tranh bất bạo động làm sách lược, và lấy nguyện vọng của nhân dân làm kim chỉ hướng.
Đảng Vì Dân quan niệm rằng điều kiện tiên quyết để giải quyết các vấn nạn của đất nước là Việt Nam phải có dân chủ, tự do. Đảng Vì Dân không chấp nhận bất cứ hình thức độc tài đảng trị nào, cho dù đó là Cộng sản hay không Cộng sản. Tuy nhiên, Đảng Vì Dân không chấp nhận bất cứ sự thay đổi nào mang tính chất bạo động khả dĩ có thể gây chiến tranh, đổ máu. Đảng Vì Dân cũng không muốn có bất cứ thành phần dân tộc nào sẽ phải trở thành nạn nhân của chế độ mới.
Đảng Vì Dân chủ trương vận động chuyển thể guồng máy nhà nước độc tài hiện nay thành một chánh quyền dân cử thật sự, bằng một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do trên toàn quốc. Mục đích là để mọi người Việt Nam đều có quyền tham gia ứng cử và bầu chọn thành phần lãnh đạo các cơ cấu chánh phủ từ trung ương đến địa phương. Một khi chánh quyền có sự tham dự của nhiều thành phần, đảng phái khác nhau thì tình trạng lạm quyền, bao che, tham ô, nhũng lạm sẽ có điều kiện ngăn chận, giảm thiểu hiệu quả. Báo chí, công luận và tiếng nói của các đoàn thể sẽ tạo yếu tố lành mạnh hóa guồng máy nhà nước. Khi Việt Nam có chánh thể dân chủ đa đảng, thì đất nước sẽ thực sự là của nhân dân và toàn bộ cơ quan công quyền sẽ trực thuộc chánh quyền dân cử. Quân đội, chánh quyền và công an sẽ là cơ quan phục vụ quốc gia chứ không là công cụ của bất kỳ đảng phái nào.

Kính thưa quý bà con cô bác,
Thưa các anh chị và toàn thể bạn trẻ thân mến,
Chúng ta phải mạnh dạn chung sức giải quyết nhanh chóng các chướng ngại của hiện tại để dồn sức xây dựng tương lai. Tương lai mà Đảng Vì Dân muốn nhắm đến là những gia đình nghèo đói, thấp kém phải được chánh phủ mới hỗ trợ điều kiện để mưu sinh và phát triển.
Trong giai đoạn dân chủ hoá đất nước hiện nay, Việt Nam chưa cần nhiều khách sạn hoa lệ và hàng hóa xa xỉ phẩm. Nhà nước Việt Nam không cần trang bị các xe hơi đắt tiền và các phương tiện mang tính cách phô trương vô bổ. Đảng Vì Dân quan niệm rằng tài sản của quốc gia và mồ hôi, công sức của người dân phải được ưu tiên dùng để thiết lập các phương tiện công ích cho người dân.
Từ quan điểm đó, song song với nỗ lực vận động dân chủ hóa xã hội, Đảng Vì Dân chủ trương đấu tranh yểm trợ chánh phủ mới thu hồi các tài sản quốc gia và công quỹ đã thất thoát trong thời gian qua.
Những nguồn tiền bạc xuất phát từ sự nhũng lạm ngân quỹ quốc gia và làm giàu bất chánh phải được sớm thu hồi, để xây dựng thêm nhiều bệnh xá và trường học cho dân nghèo. Ngân sách quốc gia phải được ưu tiên sử dụng cho lãnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội và các phương tiện công ích. Kinh tế quốc gia phải được phân phối hợp lý để tạo công ăn việc làm một cách đồng đều cho toàn dân, thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và nghèo. Những sự lãng phí của cơ quan công quyền phải được chấm dứt cấp thời, để tăng thêm đồng lương cho các cán bộ giáo dục, y tế, xã hội. Các thành phần quân nhân, công nhân viên nhà nước cấp thấp đang sống vô cùng vất vả cũng phải được quan tâm chăm lo một cách tương xứng, để có thể thi hành nhiệm vụ một cách liêm chính.
Đảng Vì Dân quan niệm rằng, trước khi Việt Nam trở thành một nước giàu mạnh, cơm no áo ấm phải được bảo đảm, công bằng xã hội phải được nêu cao, và nhân phẩm con người phải được tôn trọng. Cùng lúc đó, trong thể chế dân chủ mới, mọi công dân hội đủ tiêu chuẩn hiến định đều có quyền tham gia góp phần lãnh đạo quốc gia, chứ không nhất thiết phải là đảng viên của đảng cầm quyền như hiện nay. Chỉ khi nào xã hội có dân chủ, tự do và một chánh quyền dân cử thật sự thì Việt Nam mới có được cơ hội để vươn lên nhanh chóng với cộng đồng thế giới.


Kính Thưa Quý Bà Con Cô Bác,
Thưa các anh chị và bạn trẻ thân mến,
Đảng Vì Dân tin tưởng rằng với sự nhất trí và quyết tâm giải trừ các vấn nạn còn lại của đất nước, tình trạng nhục nhằn, nghèo khó của các tầng lớp đồng bào lao động sẽ có điều kiện được giải tỏa một cách rốt ráo. Một khi Việt Nam đã có tự do, người Việt chúng ta sẽ không phải bán sức lao động để đổi lấy những đồng lương rẻ mạt. Xã hội dân chủ mới sẽ tạo ra công ăn việc làm và cơ hội vươn lên một cách công bằng cho những người có ý chí phấn đấu.
Đã đến lúc để người Việt chúng ta cùng xây dựng một xã hội mới. Chúng ta sẽ xây dựng một xã hội mà mọi người đều có quyền và có cơ hội để vươn lên bằng chính sức lực của mình. Chúng ta sẽ phát triển đất nước mình thành một quốc gia xứng đáng để tất cả người Việt Nam, dù ở đâu và có quá khứ ra sao, cũng đều có thể hãnh diện mình là công dân của nước Việt Nam.
Trên căn bản tinh thần đó, chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý bà con cô bác, các anh chị và các bạn trẻ tổ chức Đảng Vì Dân.
Với tất cả lòng chân thành, chúng tôi tha thiết mời gọi sự tham gia, ủng hộ một cách tích cực của tất cả bà con trong và ngoài nước đối với Đảng Vì Dân; nhất quyết không đầu hàng hoàn cảnh, không để sự đe doạ của cường quyền tiếp tục đàn áp dân ta.
Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia, phối hợp hay yểm trợ của tất cả thành phần dân tộc trong thời gian tới; không phân biệt sắc tộc, tôn giáo, trình độ văn hoá, giai cấp xã hội hay quá khứ chánh trị, kể cả những người tiến bộ trong guồng máy đảng VNCS và nhà nước hiện nay.
Đặc biệt, chúng tôi kêu gọi sự tự nguyện dấn thân chia sẻ trách nhiệm cứu dân cứu nước của các bạn muốn được sống cho lý tưởng phụng sự cho đồng bào và tổ quốc Việt Nam.
Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng nước Việt Nam Mới -- một đất nước mà cơm no áo ấm sẽ được bảo đảm, công bằng xã hội sẽ được nêu cao, và nhân phẩm con người sẽ được tôn trọng. 
Chân thành cảm ơn Quý vị!
TM. VPLL Đảng Vì Dân
Nguyễn Công Bằng
TTK/ĐVDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn góp ý, dù là với sự bất đồng. Tính khách quan và xây dựng luôn là yếu tố cần thiết cho sự phát triển.